Thứ Sáu, 31 tháng 7, 2015

Bệnh tay chân miệng: có thể tử vong trong 24 giờ

Type virus bệnh tay chân miệng mới sẽ gây viêm cơ tim, viêm thân não, phù phổi cấp, trẻ tử vong nhanh dù nhập viện sớm.

  
 
Các cha mẹ cần đề cao cảnh giác vì bệnh tay chân miệng ngày càng nguy hiểm hơn 
 
Trước tình hình bệnh lý tay chân miệng diễn biến phức tạp, tử vong nhanh nên BV Nhi Đồng 1 đã mở lớp tập huấn cho bệnh viện các quận huyện tại TPHCM và các bệnh viện tỉnh.

Theo bác sĩ Trương Hữu Khanh, Trưởng khoa Nhiễm - Thần kinh, BV Nhi Đồng 1, thời gian này bệnh tăng cao và diễn biến phức tạp, đặc biệt là cha mẹ đưa bé đến nhập viện sớm nhưng do bệnh diễn biến nhanh, dễ dẫn đến tử vong.

Tác nhân gây bệnh thành dịch là Coxsakie A 16 và Enterovirus 71. Trước kia, virus gây bệnh tay chân miệng ở Việt Nam thường gặp là các type C1, C4, C5, nhưng mới đây, các mẫu máu từ các ca tử vong ở BV Nhi Đồng 1 gửi sang Đài Loan xét nghiệm phát hiện ra type mới là B2, thuộc Enterovirus 71.

Với type virus mới này, bệnh diễn tiến rất nhanh, gây rối loạn chức năng cơ tim, viêm cơ tim, viêm thân não, phù phổi cấp, các biến chứng này thường gây tử vong cao và nhanh có thể trong 24 giờ.

Vì vậy, để phòng bệnh các bậc cha mẹ nên giữ vệ sinh tay chân bé sạch sẽ, đồ chơi của bé cần được tẩy rửa, cách ly bé khi bị bệnh và hạn chế bé tiếp xúc với các bé mắc bệnh đường hô hấp.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons