Thứ Sáu, 31 tháng 7, 2015

Bệnh tay chân miệng diễn tiến nhanh

Trẻ mắc bệnh tay chân miệng có diễn tiến bệnh khá nhanh, chỉ mới sang ngày thứ hai, thứ ba đã có biến chứng và đi đến tử vong.

Tại khoa nhiễm Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM có 150 trẻ mắc bệnh tay chân miệng nằm điều trị, trong đó có bảy trường hợp phải thở máy. Điều làm nhiều bác sĩ lo lắng là trong đợt này một số trẻ mắc bệnh tay chân miệng có diễn tiến bệnh khá nhanh, chỉ mới sang ngày thứ hai, thứ ba của bệnh trẻ đã có biến chứng và đi đến tử vong.
Từ đầu năm đến nay, tháng nào tại bệnh viện này cũng có trẻ mắc bệnh tay chân miệng tử vong. Cụ thể, tháng 2 có hai ca tử vong, tháng 3 có một ca, và ngày 14-5 vừa qua một cháu bé hơn 1 tuổi mắc bệnh tay chân miệng đã tử vong.
Thống kê của Bệnh viện Nhi Đồng 2 cho thấy tháng 3-2011, thời điểm bệnh tay chân miệng bắt đầu gia tăng, Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã tiếp nhận 134 trẻ mắc bệnh tay chân miệng nhập viện điều trị, đến tháng 4 con số này tăng lên thành 316 trẻ.
 
Riêng từ ngày 1 đến 15-5 đã có 285 trẻ mắc bệnh tay chân miệng nhập viện điều trị. Theo bác sĩ Vũ Quang Vinh, phó phòng kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Nhi Đồng 2, các bà mẹ cần lưu ý những dấu hiệu nặng của bệnh để đưa trẻ đến nhập viện kịp thời như thấy trẻ bứt rứt, quấy khóc liên tục, giật mình, sốt cao liên tục khó hạ, run chi, đi loạng choạng, nôn ói nhiều.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons