Thứ Bảy, 15 tháng 8, 2015

Bệnh thủy đậu bùng phát mới đi tiêm phòng là quá muộn

Bệnh thủy đậu có các biểu hiện như nổi ban sần - mụn nước gây khó chịu và ngứa toàn thân, kèm theo sốt. Trẻ thường gãi khiến mụn nước vỡ ra gây nhiễm trùng, gây tổn thương sâu da trẻ, khi lành bệnh sẽ tạo thành sẹo.
Ở những trẻ suy dinh dưỡng, đề kháng kém, virút chạy thẳng vào máu, tàn phá các cơ quan như thận, não, gan… gây tình trạng sốt, trẻ li bì, co giật và có nguy cơ bị viêm não do thủy đậu. Nếu trẻ sốt cao, ho nhiều thì coi chừng bé bị viêm phổi do thủy đậu.
Là bệnh nguy hiểm và dễ lây lan như thế nhưng không ít cha mẹ chủ quan cho rằng, thủy đậu là bệnh nhẹ nên không chú ý đến việc phòng ngừa. Nhiều cha mẹ chỉ khi thấy trẻ khác bị thủy đậu mới đưa con đi tiêm phòng, nhưng lúc đó đã muộn.
Theo khuyến cáo của các bác sĩ, nên tiêm chủng trước khi mùa dịch bắt đầu. Khi tiêm phòng thủy đậu cho trẻ và cần lưu ý: Tiêm đủ 2 liều vaccine cho cả trẻ để bảo vệ tối ưu. Trẻ em từ 12 tháng trở lên, thanh thiếu niên và người lớn chưa nhiễm bệnh có thể tiêm vaccine. Phụ nữ có thai thì không tiêm vaccin này và chỉ nên có thai tốt nhất là 3 tháng sau khi tiêm phòng.
Phải thực hiện tiêm phòng cho trẻ trước khi mùa bệnh xảy ra. Vì trong mùa dịch, trẻ có thể đã tiếp xúc với người bệnh mà cha mẹ không biết, vì bệnh có thể lây lan trước khi có triệu chứng và vaccin còn chưa kịp có tác dụng.   


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons