Thứ Ba, 18 tháng 8, 2015

Biện pháp phòng tránh bệnh lây qua đường tình dục

Ảnh minh họa - nguồn internet
Ảnh minh họa - nguồn internet
Hiện nay, số bệnh nhân tới các phòng khám sản phụ khoa chữa các bệnh lây truyền qua đường tình dục ngày một nhiều. Nguyên nhân mắc bệnh có thể do chủ quan và có thể do khách quan mang đến.
 
Để chữa được dứt điểm các bệnh này, ngoài việc dùng thuốc đúng và đủ theo hướng dẫn của thầy thuốc, việc tự phòng tránh bệnh của mỗi cá nhân quan trọng hơn nhiều và khả năng chữa khỏi bệnh hoàn toàn cũng phụ thuộc vào đó. Muốn thế, bạn phải có được sự hiểu biết nhất định về các bệnh lây qua đường tình dục, phải có kiến thức về giới tính, về tình dục (nhất là những người trẻ tuổi) và phải đặt sự chung thủy một vợ một chồng lên hàng đầu.
 
Bạn phải khẳng định được rằng đối tác của mình cũng có được kiến thức như mình để chắc chắn rằng cả hai người đều không bị bệnh. Bên cạnh đó, bạn cũng phải biết cách phòng tránh bệnh cho mình và cho người khác bằng cách: không nên quan hệ tình dục bừa bãi, không nên dùng bơm kim tiêm chung, tốt nhất khi “gặp gỡ”, hãy dùng bao cao su.
 
Bệnh lây truyền qua đường tình dục không có những dấu hiệu điển hình nên việc phát hiện khó chính xác. Đặc biệt là bệnh không thể tự khỏi mà chỉ có thể mất đi vài dấu hiệu nên bệnh vẫn tồn tại và tiếp tục phát triển khiến người mắc sẽ bị nặng hơn.
 
Tốt nhất, bạn cần tới bác sĩ chuyên khoa ngay nếu thấy nơi thầm kín có dấu hiệu bất thường, nhất là những người hay “thèm của lạ”. Và nếu bác sĩ kết luận bạn mắc bệnh, hãy đưa bạn tình của mình đi khám cùng để cả hai được điều trị, có như thế bạn mới khỏi bệnh được.
 
Bệnh lây truyền qua đường tình dục nếu không được phát hiện sớm, chữa trị kịp thời sẽ để lại những hậu quả xấu như vô sinh, ung thư thậm chí có thể tử vong.
 
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons