Thứ Hai, 31 tháng 8, 2015

Trẻ sơ sinh cũng có thể mắc bệnh sốt xuất huyết

Trẻ càng nhỏ thì càng dễ mắc bệnh hơn và khi mắc bệnh sẽ dễ trở nặng vì triệu chứng ít điển hình, thường dễ lầm lẫn với các bệnh khác như viêm họng, rối loạn tiêu hóa... và việc theo dõi cũng khó hơn trẻ lớn. 

Bệnh SXH có 4 tuýp huyết thanh, nên trẻ có thể mắc bệnh đến 4 lần trong đời, nếu mẹ không phòng tránh kỹ cho con. Biểu hiện rõ nét nhất khi bé bị SXH là sốt cao đột ngột, kéo dài 5 - 7 ngày, người nổi các chấm đỏ ở da, nôn ói, đau cơ, chán ăn, buồn nôn, đau bụng. 

Khi bệnh trở nặng: Lừ đừ, mệt mỏi nhiều, quấy khóc, bứt rứt, ói nhiều, ói ra máu, đau bụng nhiều, chảy máu răng, chảy máu mũi, ói ra máu, tiêu ra máu, tay chân lạnh, rịn mồ hôi...thì phải cho bé nhập viện ngay để điều trị kịp thời.

Trẻ mắc SXH đều do muỗi đốt truyền bệnh, nên trong thời tiết nóng ẩm, muỗi phát triển rất nhiều, nên cần tránh không để muỗi đốt bé. Cho bé mặc quần áo dài tay, ngủ trong màn, dùng miếng dán chống muỗi... 

Khi trẻ mắc bệnh bị sốt cao trên 38 độ, cho trẻ uống thuốc hạ sốt Paracetamol đơn chất với liều 10 - 15mg/kg cân nặng, uống lặp lại mỗi 4 - 6 giờ, lau mát cho trẻ bằng nước ấm để tránh sốt cao, co giật. Cho trẻ ăn thức ăn lỏng, dễ tiêu hóa như cháo, súp, sữa, bổ sung nước cho trẻ bằng các loại nước ép trái cây.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons